Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

LAMSEO:Nhận định của 18 chuyên Gia SEO hàng đầu thế giới Vào Năm 2012

Google đang chuyển biến rất nhanh  và các thuật toán cũng ngày càng hoàn thiện nhanh chóng . Rất khó để bắt kịp với những thay đổi mới nhất trong SEO, vì vậy tôi đã hỏi ý kiến chuyên gia đầu ngành trong giới SEO, và họ đã cho biết trong năm 2012, chúng ta có thể tăng cường làm gì, và ngừng làm những việc gì. Hy vọng bạn sẽ thích các tip SEO 2012 dưới đây!

Bí quyết SEO hay nhất của bạn trong năm 2012 sắp tới là gì?


01. Rand Fishkin (CEO, SEOmoz)
Thoát ra khỏi cách làm SEO cổ điển, truyền thống. Nếu cứ mãi chỉ trung thành với việc phân tích từ khóa, hướng đến site accessibility và xây dựng liên kết thì bạn sẽ bị tụt hậu so với những người biết mở rộng thêm các yếu tố như marketing nội dung, khuyến khích làm viral sản phẩm, email marketing, social media, tối ưu hóa tỉ lệ conversion rate và chú trọng đến thương hiệu như một phần tất yếu trong online marketing. Sức mạnh của việc liên kết các kinh nghiệm nhỏ và gặt hái lợi ích của việc đan xen các thủ thuật marketing thực sự rất đáng ngạc nhiên.

02. Dr. Peter J. Meyers (President of User Effect)
Củng cố, củng cố và củng cố. Tôi nghĩ rằng Panda đã dạy cho chúng ta một bài học lớn, đó là cứ nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Việc index nhiều page hơn chỉ tổ tốn dữ liệu của Google và làm loãng đi những nội dung quan trọng nhất. Xóa tất cả các lỗi trùng lặp chỉ chừa lại một nội dung, tổng hợp các bài có nội dung gần giống nhau thành một bài, và xóa các bài có nội dung nghèo ý nghĩa. Nếu bạn làm việc trong một nhóm thì hãy đảm bảo mình mang đến bài viết có nội dung độc đáo nhất, nhưng nếu bạn làm việc cá nhân đơn lẻ, hãy tự mình làm cho nội dung bài viết đa dạng và phong phú.

03. Will Critchlow (Founder, distilled)
Hơn bao giờ hết, tôi tin rằng cái quan trọng nhất trong SEO là nội dung mới. Tôi nghĩ rằng chúng ta rồi sẽ nhận thấy các bài viết hay, trực quan nhận được rất nhiều link và sự chia sẻ của cộng đồng.

04. Danny Dover (SEO Consultant and Author, DannyDover.com)
SEO đã phát triển vượt xa hơn việc chỉ xây dựng liên kết, viết bình luận và tối ưu hóa các thẻ trong giao diện. Giờ đây SEO liên quan đến toàn bộ trải nghiệm website. Đừng chỉ tập trung hoàn toàn vào việc làm SEO theo cách truyền thống, thay vào đó hãy đa dạng hóa SEO bằng các kênh marketing khác (email, CRO, social, PPC). Tôi nghĩ rằng người thắng cuộc là người có khả năng học online tốt. Tôi dự đoán rằng công nghiệp SEO sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2012.

05. Bas van den Beld (Speaker, blogger and owner State of Search)
- Hãy cẩn thận với việc riêng tư hóa nội dung, hãy làm cho nội dung của bạn có thể để mọi người chia sẻ được. Mọi thứ đang dần trở nên riêng tư hơn. Google+ sản phẩm của Google đang khiến cho mọi thứ trở nên riêng tư nhất có thể. Điều này có nghĩa rằng chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều yếu tố riêng tư, trên SERP (search engine result pages – các trang kết quả tìm kiếm) chẳng hạn. Điều này có nghĩa rằng bạn phải làm cho nội dung càng dễ chia sẻ càng tốt. Hãy để mọi người chia sẻ và họ sẽ lan truyền nội dung đó đến mạng lưới của họ. Nội dung đó sẽ xuất hiện trên SERP riêng của họ.

- Google rất chú ý đến các đoạn trích. Tối ưu hóa tất cả các trích đoạn, không chỉ riêng phần mô tả meta mà còn phần rel=author, các nhận xét, trích dẫn…

06. Ann Smarty (Owner at MyBlogGuest)
Nếu lúc nào bạn cũng chỉ tập trung vào nội dung và chất lượng thì e rằng năm tới sẽ chẳng có gì chuyển biến đáng kể. Có lẽ bạn nên thử thêm nội dung mới lạ, từ đó điều chỉnh các xu hướng hotcho phù hợp với nội dung đó. Ngoài điều đó ra, hãy tiếp tục duy trì giữ vững nó!

07. Jeremy Schoemaker (Shoemoney)
Đối với năm 2012, tôi đề nghị rằng ta nên xây dựng những website mọi người đều muốn truy cập.

08. Aaron Wall (Founder, SEObook)
Google vẫn tiếp tục thiên về các thuật toán của các nhãn hàng. Vì Google xúc tiến các thương hiệu nên trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy rằng việc sử dụng một trong những biện pháp đó sẽ mang lại ROI (return on investment – khoản lợi nhuận từ đầu tư) cao hơn việc xây dựng các site từ đống hỗn độn. Nếu gõ vào công cụ tìm kiếm các từ khóa khác nhau, sau đó quan sát trên SERPs, bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều người đang xây dựng các mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng eHowcủa Facebook hoặc eHow của youtube. Bên cạnh đó, người ta cũng có thể bán sản phẩm trên các site như eBay, Amazon hay Etsy.

09. Neil Patel (Co-founder Crazy Egg and blogging at Quick Sprout)
Hãy ngừng việc xây dựng liên kết quá nhanh lại. Nếu tăng trưởng quá nhanh thì sẽ rất khó để đạt đến thứ hạng cao. Vào năm 2012, người có tốc độ chậm rãi nhưng đều đặn sẽ thắng cuộc. Đừng theo đuổi số lượng liên kết mà hãy theo đuối chất lượng của liên kết.

10. Justin Briggs (SEO Manager at Big Fish Games and blogger)
Tôi sẽ chú ý đến sự phát triển của các thuật toán tìm kiếm cụ thể, tập trung vào việc xây dựng nhãn hiệu, xây dựng AgentRank/AuthorRank và các nhận xét của khách hàng về những mục gần gũi đời thường như những sản phẩm cụ thể, vị trí, phim, bài hát,… Tôi nghĩ rằng, tăng cường khám phá về nhãn hiệu, rel author, biểu đồ xã hội và giản đồ là những bước đầu tiên của dạng thuật toán xếp hạng này. Các công cụ tìm kiếm đang chuyến biến vượt xa hơn giới hạn page và các thuật toán cấp độ tên miền, và ngày càng trở nên phức tạp và khó khăn để có thể hiểu được mọi vấn đề.


Chú ý : Bài viết 18 chuyên gia SEO thế giới nói về xu hướng SEO năm 2012 được dịch lại từ Edgyseo nên một số câu từ chưa được suôn sẻ… Bài viết rất dài nên sẽ đăng làm nhiều tập, các bạn nhớ đón đọc thường xuyên nhé
Sẽ cập nhật tiếp các ý kiến chuyên gia khác trong thời gian sớm nhất:
Nguồn :Bài viết được dịch lại từ Edgyseo
Nguồn LamSEO.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét